รายการ วา ไร ตี้ เกาหลี สนุก ๆ

รายการ วา ไร ตี้ เกาหลี สนุก ๆ เมื่อพูดถึงเกาหลี สิ่งแรกที่นึกถึงคือละครเกาหลี นั่นก็เพราะซีรีส์เกาหลีตอบโจทย์ผู้ชมได้เป็นอย่างดีและมีซีรีส์ให้เลือกชมมากมาย ทั้ง ซีรีส์เกาหลียอดนิยม, ซีรีส์เกาหลีย้อนยุค, ซีรีส์เกาหลีมัธยมปลาย, ซีรีส์เกาหลี แนวเพลงรวมถึงละครเกาหลีตามเว็บตูน แต่ที่แน่ๆ แม้ว่าซีรีส์จะสนุกมากก็อาจทำให้เราเบื่อได้ สำหรับใครที่อยากพักสมองจากการดูซีรีย์ เราขอแนะนำให้คุณรู้จักกับ “เกมโชว์และวาไรตี้โชว์ของเกาหลี” เรียลลิตี้และวาไรตี้โชว์ของเกาหลีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเกาหลีและต่างประเทศ เนื่องจากรายการส่วนใหญ่มีแขกรับเชิญจากนักแสดงชั้นนำของเกาหลีและศิลปิน K-Pop นอกจากรายการเรียลลิตี้ที่นำคนดังมาร่วมรายการแล้ว วาไรตี้นี้ยังมีธีมสนุกๆ ที่สร้างเสียงหัวเราะอีกด้วย กับผู้คนที่ยอดเยี่ยม การดูรายการเรียลลิตี้ของเกาหลีล้วนเกี่ยวกับการทำอาหาร ร้องเพลงและเล่นเกมชิงรางวัล หากคุณเครียดจากการทำงาน ขอแนะนำให้ดูวาไรตี้เกาหลี ต่อไป เราจะแนะนำรายการเรียลลิตี้ยอดนิยม ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

1. รายการ วา ไร ตี้ เกาหลี สนุก ๆ Our Little Summer Vacation

Our Little Summer Vacation เป็น รายการ วา ไร ตี้ เกาหลี สนุก ๆที่จัดโดย Jung Yoo Mi และ Choi Woo Shik ทั้งสองจะใช้เวลาช่วงวันหยุดด้วยกันนอกกรุงโซล สถานที่ที่พวกเขาไม่คุ้นเคย ในแต่ละตอนพวกเขาจะเชิญดาราเกาหลีชื่อดังมาเป็นแขกรับเชิญ ตอนที่ 1-3 นำเสนอนักแสดงหนุ่มหล่อ พัคซอจุน ในขณะที่ตอนที่ 5-7 มีแขกรับเชิญ Lee Sun Gyun และ Park Hee Sun และสุดท้าย ตอนที่ 8-10 แขกรับเชิญคือ Ahn So Hee และ Choi Young Bin ไปเที่ยวแต่ละครั้งก็มักจะไปคนละที่ พวกเขาจะขับเคลื่อนการทำอาหารและการเดินทางด้วยตัวเองซึ่งแต่ละเมนูที่พวกเขาทำมักจะเป็นกระแสและผู้ชมก็จะสร้างเมนูตาม ต้องบอกว่าวาไรตี้นี้สนุกมาก ผู้เขียนชอบตอนที่พัคซอจุนมาเป็นแขกรับเชิญเพราะมันสนุกและตลก นอกจากนี้เรายังจะได้เห็นว่าผู้ดูแลและแขกรับเชิญแต่งตัวและใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายอย่างไร น่าเสียดายที่รายการนี้ไม่มีต่อ ก็เลยเหลือแค่ซีซั่นเดียว แต่ถ้าเป็นแฟนวาไรตี้เกาหลีต้องดูค่ะ

2. Boss In The Mirror

Boss in the Mirror เป็นวาไรตี้ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่แฟน ๆ เนื่องจากมีแขกรับเชิญที่มีความรู้มากมายมาแบ่งปันประสบการณ์ชีวิต รายการวาไรตี้นี้จัดทำขึ้นเพื่อให้หัวหน้างานในต่างประเทศตรวจสอบสภาพแวดล้อมในการทำงาน รายการวาไรตี้นี้มี MC หลักสองคนคือ Cheon Yeon Moo และ Kim Sook ซึ่งวาไรตี้แต่ละตอนจะมี MC แขกรับเชิญหรือ Supervisor ของแต่ละสาขา ซึ่งแขกรับเชิญของรายการจะมีตั้งแต่เชฟชื่อดัง นักกีฬาเกษียณไปจนถึงเจ้าของยิม นอกจากนี้ วาไรตี้ยังนำเสนอเรื่องราวของพนักงานออฟฟิศและพนักงานหลายคนที่ทำงานหนักหามรุ่งหามค่ำเพื่อให้ชีวิตดีขึ้น ในช่วงเวลาทำงาน การทำงานกับเจ้านายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ความหลากหลายนี้จะพิจารณาเบื้องหลังของพนักงานและเจ้านายอย่างใกล้ชิด ซึ่งบางครั้งก็ติดตามดารา ทำอาหาร ซึ่งถือเป็นความหลากหลายที่นำเสนอชีวิตของคนได้เป็นอย่างดี

3. Star’s Top Recipe At Fun-Staurant

สูตรเด็ดติดดาว ตอน Fun-Staurant เป็นรายการที่ครบเครื่องมากเพราะเป็นทั้งทอล์คโชว์ รายการเรียลลิตี้และการทำอาหาร ซึ่งผู้เข้าแข่งขันในรายการจะเป็นดารา นักแสดง และบุคคลที่มีชื่อเสียง ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องทำอาหารตามโจทย์ ความอร่อยของอาหารที่พวกเขาทำตัดสินโดยเชฟที่มีชื่อเสียงมากในเกาหลีใต้ วาไรตี้มักจะนำนักแสดงและเชฟชั้นนำที่ทำอาหารเก่งมาเป็นแขกรับเชิญ แฟนๆที่รับชมวาไรตี้นี้จะสนุกไปกับลีลาการแสดง ซึ่งจะติดตามขั้นตอนการสร้างสรรค์อาหารจานใหม่ของดารารับเชิญแต่ละคน ใครชอบทำอาหารหรือชอบดูรายการอาหารต้องดูรายการนี้ บอกเลยว่าสนุกมากๆ

4. Busted!

ถูกจับ! (Catch and Catch) เป็นรายการวาไรตี้เรื่องแรกของ Netflix ที่มีนักแสดงชาวเกาหลีใต้เข้าร่วม วาไรตี้นี้เริ่มตั้งแต่ปี 2018 ขอบอกว่าวาไรตี้นี้แตกต่างจากวาไรตี้อื่นๆ เพราะผสมผสานความตลกขบขันเข้ากับความตื่นเต้นและความลึกลับ ซึ่งนักแสดงที่เข้าร่วมรายการต้องไขปริศนาลับตามโจทย์ เรื่องราวไม่มีพิธีกรแต่มีนักแสดงเกาหลี 7 คนที่ทำงานเป็นนักสืบภายใต้โครงการชื่อ Project D ซึ่งแต่ละคนฝังชิปที่มี DNA ของคนดัง นักสืบในประวัติศาสตร์ ซีซั่นแรกเป็นเรื่องเกี่ยวกับการแก้ปัญหาและพยายามเปิดเผยความลับเบื้องหลังองค์กร ฤดูกาลที่สองคือการตามล่าหาฆาตกรต่อเนื่อง ขอบอกก่อนว่าที่ทำไปไม่ได้อิงจากเรื่องจริง เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นเพื่อความสนุกของรายการ ฆาตกรและอาชญากรในรายการวาไรตี้นี้เป็นเพียงเรื่องสมมติ

5. Knowing Bros (Ask Us Anything)

Knowing Brothers เป็นหนึ่งในรายการวาไรตี้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเกาหลีและต่างประเทศ ความหลากหลายนี้เป็นรูปแบบโปรแกรมที่จำลองห้องเรียน รายการได้เชิญนักแสดงและศิลปิน K-Pop มาแบ่งปันประสบการณ์ของพวกเขา ซึ่งแต่ละคนจะต้องใส่ชุดนักเรียนมาปรากฏตัวในรายการ ส่วนใหญ่จะถาม ตอบและแบ่งปันประสบการณ์ทั่วไปของคุณ และแน่นอนว่าเรื่องราวแต่ละเรื่องที่ศิลปินเล่านั้นตลกมาก เกือบทุกสัปดาห์จะมีแขกและดาราชื่อดังมาร่วมรายการ ใครก็ตามที่ชื่นชอบการแสดงลับของนักแสดงและศิลปิน K-Pop ต้องดูวาไรตี้นี้ บอกเลยว่าเรื่องนี้เรทติ้งสูงตลอดปีห้ามพลาด

บทความแนะนำ

รายการวาไรตี้จีน ซับไทย

รายการวาไรตี้ฝรั่ง