รีวิว ซีรีส์เกาหลี King The Land

รีวิว ซีรีส์เกาหลี King The Land

รีวิว ซีรีส์เกาหลี King The Land สวัสดีเพื่อนซีรี่เกาหลีทุกคนครับ ห่างหายจากการรีวิวซีรีย์เกาหลีไปนานเพราะคนเขียนชอบดูซีรีย์จีนอยู่แล้ว แต่เดือนนี้เป็นฤกษ์ดีเพราะซีรีส์เรื่องนี้ไม่สามารถรีวิวได้เพราะนักแสดงสองคนที่ร่วมแสดงในซีรีส์นี้เป็นนักแสดงที่ผู้เขียนชอบมาก ซีรีส์ที่นักเขียนกำลังพูดถึง มันคือซีรีส์เรื่อง “คิง เดอะ แลนด์ (King The Land)”

King The Land เป็นซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ที่บอกเล่าเรื่องราวของผู้กำกับสาวหน้าตายและพนักงานหญิงยิ้มแย้ม ซีรีส์นี้ออกอากาศทาง Netflix จำนวน 16 ตอน และขณะนี้ผ่านไปได้เกือบครึ่งทางแล้ว สิ่งที่กรีดร้องจริงๆ ก็คือซีรีส์นี้นำแสดงโดยอีจุนโฮจาก 2PM และอิมยุนอาจาก SNSD ซึ่งทั้งคู่ต่างก็เป็นไอดอล บอกเลยว่าตอนที่ซีรีส์ประกาศว่าทั้งสองคนจะเล่นซีรีส์ด้วยกัน คนเขียนก็ตั้งตารอกันเลยทีเดียว ตอนนี้ความฝันเป็นจริงแล้ว สำหรับใครที่เป็นแฟนของทั้งสองอย่างห้ามพลาด มาดูกันว่าซีรีย์นี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง?

รีวิว ซีรีส์เกาหลี King The Land เรื่องย่อ

รีวิว ซีรีส์เกาหลี King The Land เป็นซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราวของชอนซารัง (อิม ยุนอา) หญิงสาวที่มีความฝันมาตั้งแต่เด็กว่าวันหนึ่งเธอจะได้ทำงานที่โรงแรมคิง โรงแรมอันดับหนึ่งในเกาหลี แน่นอนว่าความพยายามของเธอไม่ได้ไร้ผลเพราะหลังจากการสัมภาษณ์ เธอได้รับโทรศัพท์จากโรงแรมยืนยันว่าเธอได้รับเลือกให้เป็นเด็กฝึกงานที่โรงแรมคิง งานแรกของ Cheon Sarang ในฐานะเด็กฝึกงานคือดูแลและทำความสะอาดศูนย์ออกกำลังกายของโรงแรม ทางโรงแรมมีกฎเกณฑ์ว่าไม่ว่าจะเจอสถานการณ์ไหนก็ต้องยิ้มเหมือนพูดว่า “เฮอร์มีส” ตลอดเวลาเพื่อต้อนรับลูกค้า เพราะลูกค้าคือพระเจ้า แน่นอนว่างานของชุนซารังไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะเธอได้พบกับลูกค้าหลายประเภท

แต่สุดท้ายชอนซารังที่ยิ้มง่ายกลับผิดหวังเพราะมีลูกค้าชายคนหนึ่งที่ชอนซารังตั้งฉายาให้เขา “ผู้ชายก้นเปียก” เข้ามาให้ทิปเธอ คอยรบกวนและจีบเธอ ชอนซารังต้องการโค่นชายคนนี้ และเธอก็จำได้ว่าชายคนนั้นสวมเสื้อเชิ้ตที่มีลายหน้าเสืออยู่ด้านหลัง ตอนนั้นชอนซารังไปดุกูวอน (อีจุนโฮ) เพราะเธอคิดว่าเขาเป็นผู้ชายนิสัยเสียก้นเปียกที่เกาะเธออยู่ แต่อันที่จริงเขาไม่ทำ แต่เนื่องจากเขาไม่รู้ ชอนซารังจึงเข้าปะทะกูวอนที่กำลังวิ่งบนลู่วิ่งทำให้เขาล้มคว่ำหน้าลงบนลู่วิ่ง และนั่นเป็นครั้งแรกที่กูวอนและชอนซารังพบกัน ด้วยกัน

หลังจากผ่านไป 7 ปี ชอนซารางก็กลายเป็นพนักงานเต็มเวลาของ King Hotel และได้รับรางวัลพนักงานดีเด่นทุกปี ความพยายามของ Cheon Sarang ได้ผลเมื่อเธอได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นแผนกต้อนรับของโรงแรม และถือเป็นตำแหน่งที่น่านับถืออย่างมาก ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา กูวอนบินไปเรียนและออกทัวร์ ท่องเที่ยวรอบโลก แต่วันหนึ่งเขาได้รับจดหมายเกี่ยวกับแม่ที่หายตัวไปและตัดสินใจบินกลับเกาหลีพร้อมกับเลขาของเขา โน ซังซิก (อันเซฮา) เมื่อกลับมาถึงเกาหลี กู อิลฮุน (ซน บยองโฮ) ประธาน King Group และพ่อของเขาสั่งให้เขาทำงานที่ King Group โดยเลือกงานอะไรก็ได้ที่เขาต้องการ ในท้ายที่สุด กูวอนเลือกทำงานที่ King Hotel เพราะเขาต้องการหาเบาะแสเกี่ยวกับแม่ของเขา สิ่งนี้ทำให้เกิดความไม่พอใจอย่างมากกับ Goo Hwa Ran (Kim Sun Young) น้องสาวต่างแม่ของเขา เพราะเธอต้องการสืบทอดกลุ่มกษัตริย์เพียงผู้เดียว

ในวันแรกของการทำงาน กูวอนและชอนซารังได้พบกันอีกครั้ง เพราะวันนั้นชอนซารังต้องหยิบมือถือของลูกค้าที่อยู่ในห้องสวีท เมื่อผมไปถึงห้องชอนชารัง ผมปวดท้องมาก และผมอยากบรรเทาความเจ็บปวด เมื่อเห็นว่าไม่มีใครอยู่ในห้อง เธอก็โล่งใจในห้องนี้ทันที ขณะอยู่ในห้องน้ำ กูวอน เข้ามาหยิบเอกสารการประชุม กูวอนจำเธอได้ เพราะเขาตั้งชื่อเล่นให้เธอว่า “นายใหญ่แกล้งยิ้ม” เพื่อแก้ปัญหาโดนกล่าวหาว่าเป็นโรคจิต จึงบอกเธอไป ว่าเขาไม่ใช่คนที่เธอคิด ชอนซารางตกใจเพราะถูกเข้าใจผิดมา 7 ปี และยิ่งตกใจมากขึ้นเมื่อรู้ว่าเขาเป็นผู้อำนวยการโรงแรม เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้นต้องติดตาม .

ทำไมต้องดูซีรีส์เรื่อง King The Land ?

กูวอนเป็นชายหนุ่มรูปงามจากตระกูลแชโบล คิงกรุ๊ป แน่นอนว่าเขารวยมาก อยากไปไหนก็ไป คุณสามารถกินอะไรก็ได้ที่คุณต้องการและคุณสามารถซื้อเสื้อผ้าประเภทใดก็ได้ แต่ในความเป็นจริงชีวิตของเขาไม่ได้มีความสุขมากนักและเขารู้สึกเหงามาก เมื่อตอนเป็นเด็ก เขาเห็นแม่ของเขาจากไปและไม่มีวันกลับมาอีก และเขาพยายามค้นหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้มาโดยตลอด หลายปีต่อมา เขาเริ่มบริหารโรงแรมคิงในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงแรม กูวอนไม่เคยต้องการกลุ่มราชาเลย แต่เขาต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มันมา เพราะพลังของเขาจะทำให้เขาค้นพบความจริงเกี่ยวกับแม่ของเขาและปกป้องคนที่เขาต้องการปกป้อง แน่นอนว่านี่ทำให้น้องสาวต่างมารดาของเขาไม่พอใจอย่างมาก กูวอนไม่อยากยิ้มตลอดเวลาเพราะเขาเห็นรอยยิ้มปลอมๆ มากมาย แต่รอยยิ้มของชอนซารังเปลี่ยนใจและเขาคิดว่ารอยยิ้มของเธอจริงใจที่สุด บทบาทของกูวอน รับบทโดย “อีจุนโฮ” บอกเลยว่าเรื่องนี้อีจุนโฮหล่อมากและเคมีเข้ากันกับอิมยุนอาสุดๆ หลังจากดูผลงานแล้วผู้เขียนก็รู้สึกประทับใจอยู่เสมอ เพราะเขาแสดงได้ดีทุกบทบาท

ชอนซารังเป็นสาวที่เต็มไปด้วยความสดใส เธอสูญเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่ยังเด็กและอาศัยอยู่กับย่าของเธอที่เปิดร้านขายอาหาร เธอใฝ่ฝันที่จะได้ทำงานที่ King Hotel เพราะเป็นโรงแรมที่เธอและแม่มีความทรงจำร่วมกัน ในท้ายที่สุดด้วยความพยายามและความสามารถของเขา Cheon Sarang จึงสามารถทำงานที่โรงแรม King ได้ Cheon Sarang เริ่มต้นจากการเป็นเด็กฝึกหัด แต่ด้วยความสามารถที่หลากหลายของเธอ เธอได้รับการเลื่อนตำแหน่งอย่างรวดเร็วและกลายเป็นพนักงานที่โดดเด่นมาหลายปีติดต่อกัน บทบาทของชอนซารังแสดงโดย “อิมยุนอา” ผลงานล่าสุดของเธอคือซีรีส์เรื่อง Big Mouth บอกเลยว่ายุนอายังทำได้ดีเหมือนเดิม และที่สำคัญ ยุนอาสวยมากไม่แพ้ชื่อเล่นผู้หญิงในอุดมคติของชาติเกาหลีและตำแหน่งเซ็นเตอร์ของเธอ ระดับชาติ

บอกเลยว่าการแสดงนำแสดงในซีรีส์ร่วมกับอีจุนโฮแห่ง 2PM และอิมยุนอาจาก SNSD เป็นสิ่งที่หลายคนรอคอย คนเขียนก็รอเรื่องนี้เหมือนกันเพราะเป็นทั้งไอดอลรุ่นสองและมักจะออกไปเที่ยวด้วยกัน ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2023 มีข่าวออกมาว่าทั้งสองกำลังออกเดทกัน ตอนแรกผู้เขียนดีใจมากเพราะเคมีเข้ากันระหว่างสองคนนี้ดีมาก แต่ JYP และ SM กลับออกมาปฎิเสธว่าไม่ใช่เรื่องจริง พวกเขาทั้งคู่สนิทกันมากแต่ไม่ได้เดทกัน โดยส่วนตัวผู้เขียนอยากให้ออกเดทเพราะว่าผมชอบมันมาก คงจะดีถ้าพวกเขาเป็นแฟนกันและแต่งงานกัน มันคงไม่เป็นปัญหา

บทความแนะนำ

รีวิว ซีรีส์เกาหลี My Lovely Liar

รีวิว ซีรีส์เกาหลี The Glory 2