รีวิว ซีรีส์เกาหลี My Lovely Liar

รีวิว ซีรีส์เกาหลี My Lovely Liar

รีวิว ซีรีส์เกาหลี My Lovely Liar เรียนเพื่อนๆ และแฟนๆ ซีรีส์เกาหลีทุกท่าน หลังจากดูซีรีส์เกาหลีเรื่อง King The Land จบแล้ว คนเขียนก็ไม่ได้รีวิวซีรีส์เกาหลีอีกเลย เพราะว่าฉันยุ่งกับการดูซีรีย์จีน นักอ่านทุกคนต้องเข้าใจคนเขียนนิดนึง เพราะกำแพงเมืองจีนสูงจริงๆ และออกยาก (อิอิ) แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผู้เขียนได้มีโอกาสดูซีรีย์เกาหลี แรงบันดาลใจในการดูซีรีส์เกิดจากผู้ชายล้วนๆ เพราะตัวละครหลักในซีรีส์นี้คือ “ฮวาง มินฮยอน” อดีตสมาชิกบอยแบนด์แบรนด์ Wanna One และ New East ส่วนนางเอกของเรื่องคือเจ้าแม่ชุดนักเรียน น้อง “คิมโซฮยอน” ผลงานของน้องคิมโซฮยอนมีมากมาย แต่งานที่เรารีวิวไปแล้วคือ Love Alarm

หลังจากอ่านมาถึงจุดนี้ หลายๆ คนคงทราบแล้วว่าซีรีส์เรื่องนี้ชื่ออะไร หากยังไม่รู้ผู้เขียนขออธิบายว่าซีรีส์เรื่องนี้มีชื่อว่า “My Lovely Liar” เนื้อเรื่องของซีรีส์จะบอกเล่าเรื่องราวของ “ชายหนุ่มผู้มีความลับที่ต้องปิดบัง แต่หญิงสาวเช่นคุณเกิดมาพร้อมกับความสามารถในการจับโกหก” ซีรีส์มีทั้งหมด 16 ตอน ออกอากาศทาง Viu ผ่านไปได้ครึ่งทางแล้ว ทุกครั้งที่ออกอากาศจะมีการแท็กคำค้นหายอดนิยมบน Twitter ด้วย อยากรู้ว่าซีรีย์นี้มีอะไรดี อ่านต่อได้เลย

รีวิว ซีรีส์เกาหลี My Lovely Liar เรื่องย่อ 

รีวิว ซีรีส์เกาหลี My Lovely Liar เป็นซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราวของมกซอลฮี (คิมโซฮยอน) เด็กสาวที่เกิดมาพร้อมกับความสามารถพิเศษ ด้วยความสามารถนั้น เธอ “สามารถตรวจจับคำโกหกได้” ความสามารถของเธอในการทำเช่นนี้มาจากตอนที่ Cha Hyang Suk (Jin Kyung) ซึ่งเป็นแม่ของ Mok Sol Hee ตั้งครรภ์ เธอไปทุกที่เพื่อขอพรจากพระเจ้าโดยหวังว่าลูกของเธอจะมีชีวิตที่ดีและไม่มีความยากลำบากใดๆ แน่นอนว่าเมื่อมกซอลฮีเกิดเธอมีความสามารถพิเศษ ดังนั้นแม่ของเธอจึงอยากให้เธอใช้ความสามารถนี้ทำงานเป็นอัยการ แต่วันหนึ่งที่โรงเรียนมัธยมปลายที่มอกโซลฮีเรียนอยู่ มีข่าวลือแพร่สะพัดว่าเธอสามารถตรวจจับเรื่องโกหกได้ เพื่อนร่วมชั้นคนหนึ่งขอความช่วยเหลือจากเธอแต่ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือเลยเพราะพวกเขายินดีจ่าย เงินเป็นค่าชดเชย มกโซลฮีเห็นดังนั้นจึงพบวิธีหาเงินจึงล้มเลิกการเป็นอัยการทันที

แต่ความสามารถของมกโซลฮีมีข้อจำกัด เนื่องจากเธอไม่สามารถใช้มันบ่อยเกินไปได้ เพราะเธอต้องได้ยินคำพูดเหล่านั้นกับหูของเธอเองเพื่อดูว่าเรื่องนี้จริงหรือเรื่องโกหก ดังนั้นเพื่อที่จะหารายได้ มกโซลฮีมักจะต้องเสี่ยงตายเพื่อฟังคำพูดเหล่านั้น มกโซลฮีทำงานนี้มายาวนานแล้วการพิสูจน์อักษรเป็นงานที่มีกำไรเพราะมีผู้คนมาใช้บริการมากมายทั้งดาราและคนดัง แต่มกซอนฮีไม่พอใจกับเรื่องนี้มากนัก เพราะบางครั้งเธอก็สงสัยว่าความสามารถที่เธอได้รับนั้นเป็น “คำอวยพร” หรือ “คำสาป” จริงๆ

ขณะที่อีกด้านหนึ่ง คิมโดฮา (ฮวังมินฮยอน) เขาเป็นโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงชื่อดังระดับโลก แต่ไม่มีใครรู้ว่าบุคคลนี้หน้าตาเป็นอย่างไร จริงๆ แล้ว คิมโดฮาไม่ต้องการปิดบังตัวตนของเขา แต่เขาเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมอดีตแฟนสาว ทำให้เขากลัวที่จะพบปะผู้อื่น แต่แล้ววันหนึ่งสิ่งต่างๆ ก็ไม่เป็นไปตามที่เขาหวังไว้ เพราะชอน (ลีชีวู) ไอดอลสาวที่มีชื่อเล่นว่าน้องสาวแห่งชาติไปพบคิมโดฮาที่คอนโดของเขาตอนดึก เพราะเธอต้องการนำถ้วยรางวัลมา จึงมอบรางวัล “นักแต่งเพลงยอดเยี่ยมแห่งปี” ให้กับเขา แต่มีนักข่าวหน้าซื่อใจคดอย่างโอจีจา (แบค มินฮยอน) ขับรถตามมาจนพบที่อยู่ของคิมโดฮา หลังจากนั้นสื่อทุกแห่งก็ตั้งกล้องรอสัมภาษณ์คิมโดฮาทุกวัน ทำให้คิมโดฮาไม่สามารถทำอะไรได้เลย

เพื่อแก้ไขปัญหานี้ โจดึกชาน (ยุนจีออน) ประธานบริษัท J Entertainment ต้นสังกัดของชาอน และเพื่อนของคิมโดฮามาช่วย เขาแนะนำให้คิมโดฮาอยู่ในอพาร์ตเมนต์ที่เขาซื้อไว้เพื่อหลบหนีนักข่าว สิ่งนี้ทำให้คิมโดฮาวางใจกับเขาว่าเขาสามารถมีชีวิตที่มีความสุขได้ตลอดไป แต่ความจริงกลับไม่เป็นอย่างนั้นเพราะมีฆาตกรโรคจิตอยู่ในบริเวณนั้น ฆาตกรคนนี้แต่งกายด้วยชุดสีดำและสวมหน้ากากปิดปากตลอดเวลา ชุดของฆาตกรเหมือนกับของคิมโดฮาทุกประการ เขาถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรโรคจิต แต่คิมโดฮาปฏิเสธว่าเขาเป็นอาชญากร แต่ไม่มีใครเชื่อเขา แต่โชคดีที่มีมกโซลฮีอยู่ที่นั่นและเขาบอกทุกคนว่าคิมโดฮาไม่ใช่คนร้าย แต่หลายคนไม่เชื่อเธอและพูดว่า “ถ้าฉันตอบตกลง แปลว่าใช่” ทำให้ทุกคนคิดไปในทางเดียวกันว่าคิมโดฮาอาจไม่ใช่ฆาตกร

คำพูดของมกโซลฮี: “ถ้าฉันตอบตกลง แปลว่าใช่” ทำให้คิมโดฮาจำอะไรบางอย่างได้ เพราะเขาและมกซอลฮีเคยพบกันเมื่อหลายปีก่อนและในตอนนั้นเธอได้ช่วยเขาบนรถบัส นอกจากนี้ มกโซลฮียังอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์เดียวกันกับเขาอีกด้วย เรื่องราวของพวกเขาจะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องติดตามกันต่อไป

ทำไมต้องดูซีรีส์เรื่อง My Lovely Liar ?

มอกซอลฮีเป็นหญิงสาวที่เกิดมาพร้อมกับความสามารถพิเศษ “ตรวจจับคำโกหกได้” เธอจึงใช้ความสามารถพิเศษนี้เพื่อประกอบอาชีพเป็น “เครื่องจับเท็จ” มอกโซลฮีมองว่าความสามารถนี้ไม่ใช่พร แต่เป็นคำสาปเพราะเธอได้ยินเรื่องโกหกบ่อยมากจนเธอไม่เชื่อใจพวกเขา ทุกคนและยังมีผู้คนคอยแยกย้ายจากเธอเพราะความสามารถของเธอ รวมถึงแม่ของเธอด้วย ในท้ายที่สุด มกซอลฮีก็กลายเป็นคนที่โดดเดี่ยวที่สุด ถ้าเป็นไปได้ เธออยากจะเป็นเพียงคนธรรมดาที่ไม่มีความสามารถนี้ บทบาทของมกซอลฮี รับบทโดย “คิมโซฮยอน” คิมโซฮยอนตัวน้อยได้แสดงละครหลายเรื่องและเธอได้รับฉายาว่านางฟ้าในชุดนักเรียนของเธอ บอกตามตรงตั้งแต่ตอนจบแล้ว คนเขียนซีรีส์ Love Alarm ไม่เคยเห็นผลงานของคิมโซฮยอนเลย หลังจากแสดงในซีรีส์เรื่องนี้ก็เห็นได้ว่าคิมโซฮยอนโตขึ้นมากและความน่ารักของเธอยังคงเหมือนเดิม

Kim Do Ha เป็นโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงที่มีชื่อเสียงและมีความสามารถ เขาคือคนที่ใครๆ หลายคนอยากตามหามากที่สุด เพราะที่ผ่านมา ถึงแม้เขาจะได้รับรางวัลมากมายจากการแต่งเพลง แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าเขาหน้าตาเป็นอย่างไร จริงๆ แล้ว คิมโดฮาเป็นคนหน้าตาดี แต่เขากลับกลายเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมอดีตแฟนสาวทำให้เขาต้องปกปิดตัวตนมานานถึง 5 ปี เพื่อปกปิดตัวตนของเขา คิมโดฮามักจะสวมหน้ากากปิดปากของเธอตลอดเวลาเพื่อไม่ให้ใครจำเขาได้ เขามี เนื่องจากมีข้อมูลเกี่ยวกับเขาในอินเทอร์เน็ตเขาจึงต้องใช้ชื่อปลอมว่า “คิมซึงจู” บทบาทของคิมโดฮารับบทโดย “ฮวางมินฮยอน” อยากบอกความจริงกับทุกคนว่าฮวังมินฮยอนเป็นแฟนสาวของนักเขียนแต่ยังไม่ถูกปล่อยออกมา ดังนั้นอย่าลืมติดตามผลงานแฟนนักเขียนนะคะ (อิอิ) ผลงานล่าสุดของฮวังมินฮยอนคือ Alchemy of Souls ซึ่งมีบทบาทสนับสนุน ผู้เขียนเคยดูซีรีส์เรื่องนี้แต่ยังไม่ได้วิจารณ์ ในบทความนี้ฉันอยากจะยกย่องฮวังมินฮยอนสักหน่อยเพราะว่าคนเขียนเป็นแฟนมาตั้งแต่วันนาวันแล้ว บอกเลยว่ายิ่งฮวังมินฮยอนของเราโตขึ้นเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งหล่อ เท่ ยิ่งใหญ่ และยิ่งใหญ่มากขึ้นเท่านั้น!!! ใครที่ชอบฮวังมินฮยอนต้องไม่พลาดเพราะทุกลุคคือหล่อจริงๆ

ความสามารถของมกซอลฮีในการ “จับโกหก” คือกุญแจสำคัญของเรื่องนี้ เพราะเธอเกิดมาพร้อมกับความสามารถนี้ตั้งแต่แรกเริ่ม ตามที่ผู้เขียนกล่าวไว้ ความสามารถนี้อาจเป็นผลมาจากการที่แม่ของเธอคร่ำครวญไปทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นศาลเจ้าแม่มอกสรรค์ โบสถ์คริสต์ หรือวัดพุทธก็มีอยู่ทุกหนทุกแห่ง ดังนั้นการกระทำของแม่จึงประสบความสำเร็จเพราะมกซอลฮีเกิดมาพร้อมกับความสามารถพิเศษ ในซีรีย์นี้เสียงเอฟเฟกต์ถูกสร้างขึ้นมาให้เรา หากมกซอนฮีได้ยินเรื่องโกหก จะมีเสียง “มูล” ดังขึ้น หมายความว่าบุคคลนั้นกำลังโกหก ความสามารถของม็อกโซลฮีนั้นเปรียบได้กับดาบสองคมจริงๆ สามารถนำมาใช้ในทางดีและสามารถนำมาใช้ในทางที่ไม่ดีได้ สำหรับมกซอลฮี เธอใช้ความสามารถนี้ในการหาเงิน ผลงานของเธอมีชื่อว่า “นักล่าจอมโกหก” อาชีพของเธอกำลังไปได้สวยเพราะมีหลายคนจ้างเธอ ทั้งคนธรรมดา ดาราไฮโซ รวมถึงคนในวงการบันเทิงที่เข้ามาขอความช่วยเหลือจากเธอด้วย

บทความแนะนำ

รีวิว ซีรีส์เกาหลี King The Land

รีวิว ซีรีส์เกาหลี The Glory 2