รีวิว ซีรีส์เกาหลี The Glory 2

รีวิว ซีรีส์เกาหลี The Glory 2

รีวิว ซีรีส์เกาหลี The Glory 2 สวัสดีเพื่อนๆ ทุกท่าน พบกับการเปิดตัวและรีวิวซีรีส์กันอีกครั้ง เชื่อว่าเมื่อเดือนมีนาคมมาถึง เพื่อนๆ หลายๆ คนคงเริ่มติดตาม Netflix กันแน่นอน เพราะวันที่ 10 มีนาคม “The Glory Part 2” จะออกอากาศแล้ว และแน่นอนว่าผู้เขียนพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้รับคำวิจารณ์ วิธีที่ผู้เขียนใช้ในการดูซีรีส์คือเปิดด้วยความเร็ว 1.25x เพื่อให้คุณสามารถรับชมทั้งซีรีส์ได้อย่างรวดเร็ว หลังจากที่แผนการแก้แค้นของมุนดงอึนเริ่มต้นขึ้นในส่วนแรก ส่วนที่สองนี้ถือเป็นบทสรุปของซีรีส์ บอกเลยว่ายากมากที่จะหลีกเลี่ยงการสปอยล์ ผู้เขียนเองก็ไม่รู้จะรีวิวยังไงไม่ให้สปอยล์จนเกินไป หากผู้เขียนทำให้เสียต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

ในบทความนี้ผู้เขียนจะไม่เขียนเรื่องย่อ ถ้าใครยังไม่เคยอ่านต้องไปดูรีวิว The Glory ก่อน เพราะเป็นภาคแรกของเรื่อง แน่นอนว่าคุณไม่สามารถดูภาคสองของซีรีส์เรื่องนี้ก่อนได้ เพราะจริงๆ แล้ว The Glory มีทั้งหมด 16 ตอน แต่แบ่งออกเป็น 2 ภาค ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันว่าภาค 2 ของซีรีส์นี้มีอะไรบ้าง มีอะไรน่าสนใจบ้าง?

รีวิว ซีรีส์เกาหลี The Glory 2 ทำไมถึงต้องดูซีรีส์เรื่อง The Glory 2 ?

รีวิว ซีรีส์เกาหลี The Glory 2 เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่น่าติดตามมาก เมื่อคนเขียนรู้ว่ามีภาค 2 คนเขียนแทบกรี๊ดเพราะไม่อยากรอ แต่แน่นอนว่าภาค 2 มาเร็วๆ นะ ไม่ต้องรอนาน เรามาพูดถึงส่วนแรกกันก่อน ในส่วนแรกของ The Glory เราจะติดตามชีวิตของจอง “มุนดงอึน” ที่กำลังมองหาการแก้แค้นกลุ่มเพื่อนที่เคยรังแกเธอ ครั้งนั้นพวกเขาทำร้ายร่างกายและจิตใจของเธอ ทำให้เธอจำมานานหลายปี ในตอนท้ายของส่วนแรก เราจะได้เห็นแผนการของมุนดงอึนเพิ่มเติม เธอเริ่มจัดชิ้นส่วนและเคลื่อนย้ายตามวิธีของเธอเอง แม้ว่าจะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่การแก้แค้นของเธอก็ดูเหมือนจะเป็นไปด้วยดี แน่นอนว่าส่วนแรกทิ้งเบาะแสไว้มากมายให้เราแก้ไข แต่เบาะแสเหล่านั้นเป็นส่วนที่น่าสนใจของเรื่องราว

เมื่อพูดถึง The Glory ภาคสองของซีรีส์นี้ก็จะเพิ่มความตึงเครียดมากยิ่งขึ้น ในตอนแรกเราจะเห็นเพียงมุมมองของมุนดงอึนและสิ่งที่เธอวางแผนไว้ แต่ในภาคสองเราจะเริ่มเห็นการโต้กลับของคนเหล่านั้น

ผู้เขียนชอบเรื่องราว ไม่น่าเบื่อเลยเพราะทุกตอนมีความน่าตื่นเต้น เนื้อเรื่องเชื่อมโยงดีมาก ย้อนไปๆมาๆ นิดหน่อยก่อนจะผูกเป็นปมเดียว ผู้เขียนบอกได้เลยว่าแต่ละตอนพลาดไม่ได้เพราะมีหลายอย่างที่เราอาจมองข้ามไป ใครอยากดูแผนแก้แค้นขั้นสุดยอดต้องไม่พลาด

ทักษะการแสดงของนักแสดงใน The Glory ไม่ได้อ่อนแอเลย ทุกคนรักษามาตรฐานการปฏิบัติงานของตนไว้ นอกจากซงฮเยคโยที่รับบทเป็น “มุนดงอึน” ได้ดีแล้ว คนเขียนยังชอบการแสดงของ “อิมจียอน” ที่รับบทเป็น “พัคยอนจิน” มาก เพราะเธอแสดงได้ดีมากจนคนเขียนบทฉันเกลียดจริงๆ . การแสดงออกทางสีหน้าดวงตาของพัคยอนจินและการแสดงออกในเรื่องดีมาก เราจะเห็นแววตาที่แข็งกร้าวของเขา ดวงตาที่สิ้นหวัง ดวงตาของพัคยอนจินเต็มไปด้วยความโกรธและความกลัว เมื่อมาถึงจุดนี้ ผู้เขียนไม่สามารถจับผิดกับจุดบอดของตัวละครได้ เรารู้ว่าอิมจียอนทุ่มเทอย่างมากกับซีรีส์นี้ เมื่อต้องแย่งชิงบทบาทกับซงฮเยคโยแทบจะกินกันไม่ได้เลยจึงต้องจับตาดูไม่กระพริบตาเพราะจะพลาด

ตัวละครอีกตัวที่คนเขียนประทับใจมากในภาคนี้ก็คือบทบาทของหมอ “จูยอจอง” รับบทโดย “อีโดยอน” ในส่วนนี้ จูยอจองมีบทบาทที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมมาก มันเหมือนกับคำพูดที่ว่า “ฉันจะเป็นเพชฌฆาตของคุณ” ผู้เขียนชอบสายตาของจูยอจองที่อีโดยอนแสดงออกมามาก เพราะเขาเป็นเหมือนทุกสิ่งทุกอย่างของมุนดงอึน แม้ว่าซีรีส์จะไม่เน้นความหวานแต่เราก็มองเห็นความโรแมนติกได้จากสายตาและคำพูดของเขา ทำให้ผู้เขียนรู้สึกว่าเขาเป็นคนดีและสมควรได้รับความรักอย่างแท้จริง

หลังจากดูภาคแรกแล้วเราจะเห็นว่ากลุ่มเพื่อนของพัคยอนจินไม่มีความสัมพันธ์ที่สวยงามเลย เป็นความสัมพันธ์ที่รวมคนไม่ดีกับบุคลิกที่ไม่ดี ดังนั้นแต่ละคนจึงพยายามแสวงหาผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน ถ้ามีคนล้มจะไม่ช่วยและทำให้รุนแรงขึ้นทันที หากมีใครทำผิดพลาด สิ่งที่พวกเขาทำคือพยายามทุกวิถีทางเพื่อป้องกันไม่ให้ตนเองเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์นั้น

ในบรรดาเพื่อนกลุ่มนั้น มีเพียงพัคยอนจินเท่านั้น Jeon Jae Joon และ Yi Sara ซึ่งเป็นผู้มีฐานะดี Son Myung Oh และ Choi Hye Jung เป็นคนชั้นต่ำที่ถูกเอารัดเอาเปรียบอยู่เสมอ แต่พวกเขาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้เพราะผลประโยชน์ที่ได้รับจากคนรวยนั้นช่างหอมหวาน นอกจากนี้ธรรมชาติของพวกเขายังเห็นแก่ตัวอีกด้วย เป็นกลุ่มเพื่อนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจริงๆ

การเลิกราของกลุ่มเพื่อนส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ซนเมียงโอหายตัวไป ก่อนที่เขาจะหายตัวไปเขาได้ทิ้งความลึกลับมากมายไว้เบื้องหลัง แต่ปัญหาเกี่ยวกับนักเรียนยุนโซฮี เหยื่อรายแรกก่อนมุนดงอึน

ในส่วนที่สอง เราจะค้นหาว่าซนเมียงโอไปอยู่ที่ไหนและจุดจบของเพื่อนแต่ละคน บอกเลยว่าเยอะมาก เริ่มต้นยังไงมันก็จบแบบนั้น นอกจากนี้เรายังได้เรียนรู้ความจริงที่น่าตกใจเกี่ยวกับยุนโซฮีและเหยื่อคนอื่นๆ

ความสัมพันธ์ของ “มุนดงอึน” และ “จูยอจอง” เป็นความสัมพันธ์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดเพราะผู้เขียนเองก็อยากรู้ว่ามันจะจบลงอย่างไร แต่ตอนแรกผู้เขียนเดาคร่าวๆ ถือว่าเกือบถูกแล้ว ในส่วนแรก เราจะเห็นได้ว่ามุนดงอึนไม่เพียงแต่ไม่เคยคิดถึงเรื่องความรัก แต่เธอไม่กล้าที่จะคิดถึงมันด้วย เนื่องจากบาดแผลที่เธอได้รับและรอยแผลเป็นบนร่างกายของเธอ เธอจึงไม่กล้าเปิดใจ แน่นอนว่าจูยอจองเป็นคนแรกที่ช่วยเธอและจีบเธออย่างบ้าคลั่ง และเขาก็เต็มใจที่จะเป็นทุกอย่างเพื่อเธอ ที่จริงแล้วถ้าในโลกแห่งความเป็นจริงไม่มีใครทำอะไรให้เราฟรีๆ ได้อย่างแน่นอน

บทความแนะนำ

รีวิว ซีรีส์เกาหลี My Lovely Liar

รีวิว ซีรีส์เกาหลี King The Land